Thursday, May 09, 2013

Bắt đầu nhanh

Phần này gọi là phần bắt đầu nhanh. Ở đây coi như là bạn đã quen thuộc với phần mềm Walaoke, và bạn biết phải download Walaoke ở đâu.

VIDEO:



DOWNLOAD: here


KHỞI ĐỘNG SERVER:
Bạn có thể dùng file msi để cài đặt phần mềm. Nó sẽ tạo ra một shortcut trên desktop. Chạy nó.
Nếu là lần chạy đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu cài đặt database. Dễ thôi:

  • Ấn add và chọn thư mục mà bạn giữ các file karaoke, video. 
  • Sau đó, ấn Apply change, chương trình sẽ quét file có đuôi kiểu như MP3, KAR, MIDI, VOB, MKV, .... và đưa tên vào database.
  • Ghi chú: chương trình có thể tự quét được MP3+LRC hoặc MP3+XML (định dạng lấy từ star.zing.vn) để bổ sung thông tin vào database (thông tin này là tác giả, ca sĩ, lời bài hát)

Sau khi cài đặt database, chương trình sẽ hỏi cài đặt cấu hình
  • Đầu tiên là chỉ cho chương trình đường dẫn tới Walaoke.
  • Tiếp theo là chọn mạng (Network interface),  bạn chọn mạng mà chung với điện thoại bạn sẽ dùng để điều khiển. Cổng thì cứ để mặc định
  • Then ok.


SERVER sẽ chạy và tạo biểu tượng ở traybar. Ấn phải chuột vào nó sẽ lên menu tắt cho phép làm nhiều thư hơn, tuy nhiên vấn đề này không được trình bày ở đây.

KHỞI ĐỘNG CLIENT:
Nếu bạn chưa có phần mềm client, vào google play và cài. Có thể vào google play từ điện thoại và tìm chuỗi "Walaoke" sẽ ra. Nếu bạn không có android phone, mua lấy một cái.

Sau khi cài phần mềm client và chạy nó. Đầu tiên là màn hình login (connect). Phiên bản mới 1.1.0 cho phép tìm và ấn vào server để kết nối. Nếu không tìm thấy bạn có thể dùng đăng nhập bằng tay. Nhập địa chỉ server và cổng (8888-mặc định) mà bạn đã chọn ở trên, sau đó nhấn "Connect".



Bình thường thì nó sẽ kết nối vào server. Nếu như vì lý do nào đó nó không kết nối được, bạn thử kiểm tra IP, wifi có bật không, PC có tường lửa không, server trên PC đã chạy chưa.


Sau khi kết nối, thử tìm vài bài hát xem thế nào. Kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào việc bạn cài đặt database trên Server như thế nào. Nếu kết quả trả về không có gì, thử tìm cái khác hoặc kiểm tra lại database.













Khi có kết quả trả về, ấn vào bài bạn muốn, nó sẽ nhảy lên menu cho phép chọn là thêm bài hát vào đầu hay cuối danh sách. Ngay khi chọn thêm vào Walaoke sẽ có thể chơi nhạc. Chú ý là Walaoke phải đang ở trên màn hình (không ở trạng thái thu nhỏ) thì mới chơi nhạc được

Vuốt màn hình qua lại để chọn giữa trang tìm kiếm (Search) và trang danh sách đợi (In queue)
Bài hát đang chơi sẽ xuất hiện ở phía dưới.


4 comments :

  1. mình dùng tốt bạn à. mình dùng trên samsung Y và Win8 pro .cảm ơn bạn rất nhiều nhé

    ReplyDelete
  2. Mình cài được rồi, cảm ơn bạn nhiều nhé :D

    ReplyDelete
  3. Anonymous9:36 PM

    mình có file iso cali vol20, đã add ds theo hướng dẫn nhưng không hiển thị (thư mục file mkv, vob hiển thị bình thường. Giờ xử lý sao dể hiển thị ds bài hát file iso cali vol20

    ReplyDelete