Thursday, July 25, 2013

Sử dụng laptop hoặc điện thoại làm bộ phát wifi

Nếu nhà bạn không có router wifi, bạn có thể biến laptop hoặc điện thoại của bạn thành bộ phát wifi để có thể sử dụng RC4W. Với điện thoại android, chức năng biến điện thoại thành bộ phát wifi được tích hợp sẵn, còn ở Windows bạn cần cài thêm phần mềm ngoài hoặc dùng ad-hoc wifi.

Biến laptop thành bộ phát wifi

Một số phần mềm biến máy tính thành bộ phát wifi:
mhotspot http://mhotspot.com/

MyPublicWifi http://www.mypublicwifi.com/publicwifi/en/index.html

Sau khi dùng phần mềm này để làm bộ phát wifi, bạn có thể dùng điện thoại để tìm mạng này và kết nối.

Dùng điện thoại làm bộ phát wifi

Trường hợp này thì ngược lại, điện thoại sẽ làm bộ phát wifi còn laptop sẽ kết nối vào. Với Jelly bean 4.1 mình đang dùng thì nó ở Settings > Wireless & network (more) > Tethering and portable hotspot > Portable wifi hotspot. Với 2.3 chắc cũng nằm ở đâu đó gần đấy, nhưng mỗi hãng sản xuất điện thoại lại tùy biến nó đi một chút.
 

Kết luận

Dùng wifi hotspot, hay bộ phát wifi từ laptop hoặc điện thoại, bạn không cần phải dùng đến một router wifi bên ngoài nữa. Nghĩa là chỉ cần laptop và điện thoại là có thể dùng RC4W ở nhà được.
Hạn chế khi dùng là mỗi lần tạo wifi hotspot mới, bạn phải cấu hình lại cho RC4W server ở phần network interface vì có thể khi tạo wifi hotspot, IP được cấp phát không còn giống như cũ nữa. Nhưng chương trình sẽ nhắc bạn, và chỉ mất 5 giây để cấu hình lại.

No comments :

Post a Comment