Saturday, October 19, 2013

Phiên bản mới 1.3.0 (19/10/2013)


Phiên bản mới 1.3.0 có những tính năng mới sau:

+ Cả client lẫn server:
- Thêm chức năng download từ internet: đây là tính năng chủ yếu của lần cập nhật này. Có thể download từ link trực tiếp (có thể từ sannhac.com, star zing, có thể từ dropbox, ... miễn là link trực tiếp) và từ Youtube. Nếu ai không dùng chức năng này thì cũng không thấy sự khác biệt lắm.
- Thêm cách thức lựa chọn bài hát: chọn từ một danh sách ca sĩ, nhạc sĩ hay thể loại nhạc.
- Thêm tìm kiếm theo viết tắt (ví dụ "bản tình ca mùa đông" tìm btcmd )

+ Ở server:
- Tăng tốc độ scan và import dữ liệu vào database

+ Ở client:
- Thêm điều chỉnh midi
- Thêm settings cho phép hiển thị hay không tên ca sĩ, nhạc sĩ và lời bài hát trong các list (in-queue list, song list)
- Thêm settings cho phép bẻ dòng hoặc không bẻ dòng đối với tên bài hát quá dài
- Thay đổi cách sắp xếp inqueue list: ấn giữ và kéo để thay đổi thứ tự, ấn vào và chọn remove để xóa bài hát khỏi danh sách

Nói qua về chức năng download bài hát từ internet

1) Chương trình không cung cấp server, hay URL để cho bạn download, mà chỉ là công cụ để download.
2) Dữ liệu về bài hát online cũng chứa trong database
3) Dữ liệu này được chương trình import từ một file danh sách đường link và các thông tin khác của bài hát vào database (cấu trúc file sẽ nói sau)
4) Khi import thì bạn sẽ chọn chỗ để download và sau đó không có cách gì chọn lại nữa (vì nó đã ghi vào database)
5) Sau đó có thể dùng server để download cả loạt bài về
6) Hoặc dùng ở client thì tìm kiếm như bình thường. Bài hát online, cần download về trước khi hát sẽ có biểu tượng quả địa cầu ở bên cạnh. Ấn vào để chọn download và đưa vào hàng chờ
7) Nhận xét khi test chương trình: Bài hát từ zing thường dưới 10MB, download chỉ mất mấy chục giây, đủ để bạn hát xong là có bài hát mới sẵn sàng. Video từ youtube thì lớn hơn, chắc vài chục MB, nhưng nếu mạng tốt thì cũng không hề phải chờ.




5 comments :

  1. phần mềm của bạn rất hay , mình muốn bổ sung thêm một trang video HD karaoke vào đó , mình phải làm thế nào . Dữ liệu trực tiếp trên trang http://www.newtitanvn.com/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chi tiết về file dữ liệu cấu trúc như thế nào mình sẽ mô tả ở một bài gần nhất
      Lý thuyết thì có thể lấy từ bất kỳ website nào, nhưng họ có cho lấy không lại là vấn đề khác. Kể cả nó là torrent hoặc fshare thì cũng có thể download về, miễn là có chương trình ngoài hỗ trợ download về. Ví dụ với youtube, mình dùng 1 cái là youtube-dl.exe để download file về, chứ bản thân chương trình mình không làm được. Link trực tiếp thì dùng wget.exe.

      Delete
    2. Nói luôn là mình không hỗ trợ cách lấy link download, mà chỉ hỗ trợ kỹ thuật của chương trình của mình thôi. Còn link download bạn tự tìm, và link đó phải là link trực tiếp mới được. Hiện chỉ hỗ trợ youtube là loại không phải link trực tiếp.

      Delete
  2. cảm ơn cậu , mình muốn bổ sung thêm dữ liệu nhằm mục đích giải trí cho mọi người thui , vì web bên đó cũng là một web miễn phí thui chứ không mang tính chất kinh doanh , bản quyền web thì mình có thể hỏi admin bên đó được , mình muốn cung cấp vì mình thấy bên đó video cũng như là beat đều chuẩn hd

    ReplyDelete
  3. Anonymous11:07 PM

    Chào bạn !
    Trc tiên mình phải cảm ơn bạn thật nhiều về phần mềm này, nó làm cho máy tính và điện thoại của mình trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều !
    Tiếp nữa thì mình thấy bản 1.4.0.2 bị lỗi khi k thể add đc client.
    Cuối cùng mình mong bạn cải tiến thêm nhiều chức năng nữa để phần mềm càng chuyên nghiệp và tiện dụng hơn. Chẳng hạn bạn thêm các biểu tượng tặng hoa, thích , k thích ... cho nó sinh động hơn. ngoài ra bạn thêm chức năng phát link youtube ,chỉ cần nhập link youtube vô là phát đc video đó , khi đó thì RC4W trở nên trên cả tuyệt vời luôn vì video kara trên youtube thì bạt ngàn .
    Chúc bạn nhiều sức khỏe và Mong nhận đc tin vui từ bạn trong các bản update sắp tới !

    ReplyDelete